Digital signage có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại hình truyền thống
Tin công nghệ

Giải pháp Digital Signage

Trong hai năm qua, Digital Signage được biết đến như một sự bùng nổ trong lĩnh vực quảng cáo, nó xuất hiện và mang đến những thông điệp bằng hình ảnh thông minh và hiện đại hơn. Vậy giải pháp Digital Signage này cụ thể là gì và ứng dụng thực tế như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Giải pháp digital signage là gì?

Tìm hiểu về digital signage là gì?

Tìm hiểu về digital signage là gì?

Digital signage được hiểu là việc sử dụng các biển hiệu, biểu tượng dưới dạng hình đổ họa trực quan để hiển thị thông tin/thông điệp có chủ đích đến nhóm đối tượng mong muốn.

Mục đích của digital signage là có thể tạo được sự thu hút đối với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, khái niệm về “digital signage là gì?” không còn đơn giản chỉ như vậy nữa.

Digital signage được định nghĩa bằng một khái niệm khác mới mẻ và hiện đại hơn, nó không chỉ là những biển bảng chỉ dẫn mà rộng hơn là hệ thống màn hình điện tử với chất lượng hiển thị hình ảnh rõ nét hơn, sống động hơn, thậm chí là mang cả tính tương tác nhiều hơn với các đối tượng khách hàng.

Giải pháp digital signage như là cầu nối giúp các sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng và hiện nó đã được áp dụng trong đa lĩnh vực như: truyền thông, quảng cáo, bán lẻ, giáo dục, giải trí…

Ưu điểm vượt trội của digital signage

Digital signage có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại hình truyền thống

Digital signage có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại hình truyền thống

Nếu so sánh digital signage với các loại hình biển quảng cáo truyền thống như  banner, màn hình truyền thống, poster… thì chúng có những ưu điểm đáng để đầu tư như sau:

– Hiệu chỉnh nhanh tức thì thông điệp quảng cáo trực tiếp trên màn hình, không cần mất thời gian.

Cụ thể, khi chiến dịch quảng cáo/thông điệp của bạn có những thay đổi, bạn chỉ cần một thao tác lệnh thay đổi trực tiếp trên màn hình là nội dung hiển thị đã khác đi. Đặc điểm này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nắm bắt kịp thời thực tế.

– Khả năg hoạt động liên tục, không làm giảm tuổi thọ của digital signage. Nếu các loại màn hình truyền thống trước đây thường sau một thời gian sử dụng phải sửa chữa bảo trì thì digital signage có thể khắc phục được những nhược điểm đó, không làm gián đoạn quá trình sử dụng.

– Tích hợp bộ vi xử lý bên trong máy tính, tiết kiệm chi phí tối đa khi triển khai cho toàn bộ hệ thống. Đặc biệt, khả năng lập và tùy chỉnh lịch phát cũng được thực hiện một cách tự động, rất đơn giản.

– Khả năng tương tác với người dùng nhờ công nghệ Touch Overlay.

– Chất lượng hiển thị hình ảnh có thể lên đến 4k, tần số quét đến 240Hz… mang lại những giá trị hiển thị hình ảnh, video chân thực và sống động, thích hợp sử dụng cho đa lĩnh vực.

– Kết nối đa dạng các thiết bị, từ PC, Server, Tablet thậm chí là những chiếc điện thoại Smartphone, giúp tăng tiện ích cho người dùng hơn bao giờ hết.

– Tiết kiệm chi phí, không mất thời gian thiết kế phần mềm hoặc in ấn.

– Tạo sự thu hút và hứng thú cho khách hàng khi hình ảnh hiển thị luôn sống động và được đổi mới liên tục, bắt kịp với từng xu thế.

Digital Signage mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào digital signage để tăng doanh thu

Nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào digital signage để tăng doanh thu

Với những tính năng và ưu điểm nổi bật kể trên, giải pháp digital signage sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

– Tiếp cận khách hàng mọi lúc

Thông qua hệ thống mạng internet và kết nối IP, người quản trị có thể cập nhật nội dung cho hàng loạt màn hình trên toàn hệ thống của mình một cách nhanh chóng, từ đó nội dung mới có thể tiếp cận được với khách hàng mọi lúc mà không bị giới hạn về không gian hay thời gian.

Đặc biệt là khi các doanh nghiệp chạy chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới… có thể tận dụng được cả khoảng thời gian chờ đợi của khách (thời gian đợi thanh toán, gọi đồ…) để giới thiệu chương trình của mình một cách thân thiện nhất.

– Trở thành nhà quảng cáo trung gian

Với các tính năng có tính năng có thể làm được như hiện nay, digital signage đã trơ thành một phương tiện quảng cáo của nhiều doanh nghiệp, nó tạo ra sự kết nối giữa khách hàng và sản phẩm/dịch vụ.

Digital signage có cách tiếp cận phong phú, đa dạng, nó đánh trúng tâm lý của khách hàng. Nhưng thay vì phải mất nhiều thời gian để thay đổi, giải pháp này giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng thực tế và thay đổi tức thì. Do đó mà digital signage đã trở thành “nhà quảng cáo trung gian” vô cùng hữu hiệu.

– Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn và nhớ đến nó thì bạn cần xây dựng được một thương hiệu với các thông điệp lôi cuốn và nhất quán.

Để thực hiện được việc này, hãy luôn nhắc nhớ hình ảnh thương hiệu của bạn bằng những phương tiện quảng cáo thu hút và ý nghĩa của digital signage, đó chính là những điều mà giải pháp này cho thể mang về cho doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn hiểu hơn về digital signage là gì và ưu điểm cụ thể của giải pháp digital signage có thể mang lại cho các nhà đầu tư.


Công ty công nghệ LED Phú Hưng
? Website: https://manhinhleddanang.com.vn
? Địa chỉ: Số 52 Nguyễn Minh Chấn – P. Hòa Khánh Nam – Q.Liên Chiểu – Đà Nẵng
☎ Hotline: 0377.527.898
? Email: congngheledphuhung@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *